Apple xác định, lỗi màn hình bị đổi màu trên iPhone 13 Pro là do phần mềm

Thời gian gần đây, đã có khá nhiều phản ánh về việc người dùng iPhone 13 Pro gặp phải hiện tượng màn hình bị chuyển sang màu Hồng (hoặc Tím), khiến cho việc sử dụng bị gián đoạn và buộc phải khởi động lại thiết bị. Phần lớn những phản hồi này được đăng tải trên các mạng xã hội và diễn đàn cộng đồng uy tín như Reddit, My Drivers, Apple Support… Hãy cùng Asmart tìm hiểu những thực hư ra sao nhé!

Người dùng iPhone 13 Pro đã gặp phải sự cố màn hình tự động chuyển sang màu hồng

Trường hợp đầu tiên được xác nhận vào khoảng cuối tháng 10 năm 2021 thông qua diễn đàn hỗ trợ của Apple, một người dùng iPhone 13 Pro đã gặp phải sự cố màn hình tự động chuyển sang màu hồng và sau đó đã được đổi mới. Tuy nhiên, nhiều khách hàng khác không “may mắn” như vậy khi cũng gặp phải tình trạng tương tự bởi “táo cắn dở” xác định rằng, đây là một lỗi do phần mềm iOS.

nguoi-dung-iphone-13-pro-da-gap-phai-su-co-asmart
Người dùng iPhone 13 Pro đã gặp phải sự cố màn hình tự động chuyển sang màu hồng

Một người dùng đã chia sẻ vào tháng 12/2021 như sau:

“Tôi gặp sự cố tương tự khi chụp ảnh, màn hình bị đóng băng rồi chuyển sang màu hồng và sau đó khởi động lại. Sau khi đưa tới trung tâm bảo hành của Apple, bộ phận hỗ trợ đã tiến hành chẩn đoán và nói rằng thiết bị không gặp phải vấn đề gì về phần cứng.”​

Apple đã đưa ra tuyến bố xác định rằng đây là một lỗi phần mềm

Trên Reddit, nhiều người dùng khác đã báo cáo vấn đề tương tự với chiếc iPhone 13 của mình, chủ yếu tập trung vào việc màn hình iPhone tự động chuyển sang màu hồng mà không rõ nguyên nhận cụ thể, sự cố xảy ra trong nhiều trường hợp khác nhau như chạy GPS tìm đường trên xe hơi, reset máy do Pin hoạt động không ổn định…

apple-da-dua-ra-tuyen-boxac-dinh-rang-day-la-mot-loi-phan-mem-asmart
Apple đã đưa ra tuyến bố xác định rằng đây là một lỗi phần mềm

Theo My Drivers cho biết, Apple đã đưa ra tuyến bố trên mạng xã hội Weibo vào cuối tuần trước, xác định rằng đây là một lỗi phần mềm (do phần lớn trường hợp gặp phải đến từ Trung Quốc).

“Chúng tôi không nhận thấy các vấn đề liên quan trong phần cứng của thiết bị về tình trạng này (màn hình màu hồng) xảy ra khi hệ thống bị khóa”.​

Apple khuyên người dùng nên sao lưu dữ liệu và cài đặt bản cập nhật iOS mới nhất đang có sẵn để khắc phục nhanh sự cố, đồng thời loại bỏ tình trạng “xung đột hệ thống” giữa các phiên bản ứng dụng và phần mềm.

5/5 - (1 vote)